Carlo Bartoli (1931 – 2020), thuộc thế hệ còn rất trẻ khi chiến tranh kết thúc: học hỏi từ những bậc thầy về kiến trúc và thiết kế Ý của thời kỳ đầy biến động đó, chẳng hạn như người bạn thiết kế Luciano Baldessari và Marcello Nizzoli, ông đã tốt nghiệp. về kiến trúc tại Milan, nơi ông mở xưởng vẽ của mình vào năm 1960. Bartoli chuyên về kiến trúc và nội thất, nhưng trong một trong những cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực xây dựng, ông tập trung vào thiết kế nội thất. Ban đầu làm việc trên những đồ vật mà bản thân cần, anh ấy phát triển phương pháp làm việc của riêng mình: bắt đầu từ việc xác định các giới hạn và chuyển sự đơn giản thành văn hóa thiết kế. Sự hợp tác với các công ty được định sẵn để trở thành tài liệu tham khảo cho thế giới thiết kế dẫn đến việc tạo ra các sản phẩm quan trọng, chẳng hạn như ghế bành Gaia cho Arflex – được trưng bày trong bộ sưu tập cố định tại MOMA ở New York và trong bộ sưu tập thiết kế tại Milan Triennale – và cái ghế 4875 cho Kartell, chiếc đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn bằng polypropylene, được trưng bày trong bộ sưu tập thiết kế tại Trung tâm Pompidou ở Paris. Nhà thiết kế vô số tác phẩm cho các công ty Ý và nước ngoài, Carlo Bartoli trưng bày tác phẩm của mình tại Milan Triennale, Bảo tàng Victoria và Albert ở London, Bảo tàng Stadt ở Cologne và ở New York, Prague, Hồng Kông, Athens, Buenos Aires. Ông giảng dạy tại Đại học Bách khoa Milan và tại ISIA ở Florence và Rome. Các dự án của anh ấy, dựa trên tính thiết yếu và tìm kiếm sự cân bằng, đã được trao giải XXI Compasso d’Oro ADI và Giải thưởng Thiết kế Materialica (ghế Uno do Bartoli Design thiết kế với Fauciglietti Engineering cho Segis), I.D. Giải thưởng Design Distinction, Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Apex, Red Dot – Design Zentrum Nordrhein Westfalen và Giải thưởng IF cho Thiết kế Công nghiệp Tốt (Ghế bành Breeze cho Segis), Giải thưởng IF (Sofa ống cho Rossi di Albizzate), Giải thưởng Thiết kế Tốt 2010 ( Bảng Sol cho Bonaldo). Cùng với những giải thưởng quan trọng này, Compasso d’Oro ADI đã được thêm vào Sự nghiệp 2016. Sự hiểu biết sâu sắc của anh ấy về bối cảnh và sẵn sàng sử dụng công nghệ một cách sáng tạo để có được những sản phẩm “tốt”, giúp anh ấy tạo ra những đồ vật mà trong một số trường hợp sẽ mang lại thành công lớn trên thị trường. Sở thích về độ chính xác và kiến thức về công nghệ đã khiến Bartoli thiết kế nhiều sản phẩm nhỏ, chẳng hạn như tay cầm và cơ chế, trong đó sự chú ý đến từng chi tiết là điều cần thiết. Năm 2007, ông thành lập studio liên kết với Bartoli Design cùng với các con của mình là Anna và Paolo Bartoli. Cho đến ngày nay, ông vẫn tiếp tục trải nghiệm thiết kế và văn hóa của dự án do Carlo khánh thành vào những năm sáu mươi. |
![]() |
Sản phẩm: